Sunday, 16 January 2011

บทที่ 59 " Mission 3 [ Middle East ] - The only Easy day ...was Yesterday "

A ship without Marines is like a garment without bottons. - Admiral David D Porter, USN
***********************************************************************
0612 am
Somewhere in Middle East
Sub.Lt. Sithikorn "N" Sashiez
Special Task Force 121 - USASOC
Newman - "In position ....On your go."
ไอ้สู้และ Newman กระชากข้าศึก 2 คนที่ยืนดูดบุหรี่หันหลังลงน้ำแล้วแทงคอจนตาย
Cody - "Two hostiles down in section one, moving up to section two."
ทุกคนขึ้นจากน้ำถอดอุปกรณ์ดำน้ำทิ้งลงทะเลแล้วเช็คอาวุธยุทโธปกรณ์ 
Sub Commander - "Roger that, 121"
พวกผมเคลื่อนขบวนสู่ชั้นต่อไปของแท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งนึงที่มีชาวอาหรับเป็นเจ้าของ
Newman - "Keep it tight people. Suppressed weapons only." Newman
กับผมเดินนำหน้าขึ้นบันไดเป็นคู่แรกตามด้วยไอ้สู้และ Johnathan ที่ตามหลังมาติดๆ
ผม - "Got visual by the railing." ผมกับ Newman จัดการข้าศึก 2 คนอย่างเงียบเฉียบด้วยปืนเก็บเสียง
Cody - "Civilian Hostages at our position, watch your fire." Cody
ดูคอมพ์ขนาดเล็กที่ติดอยู่บนแขนซ้ายแล้วหันมาบอกพวกผม
Newman - "Roger that. Team 1 & 2 moving to breach." Ed
เอา C4 แปะที่ประตูแรกส่วนไอ้เล็กแปะที่ประตูสองแล้วกดระเบิดพร้อมกัน
Newman
กับ Johnathan เข้าเคลียร์ทางประตูแรกส่วนผมกับไอ้สู้เข้าเคลียร์ทางประตูที่สอง .....ทุกอย่างจบภายใน 5 วินาทีอย่างรวดเร็วและเงียบเฉียบ
Johnathan - "Clear !!!"
ผม - "We're clear !!!"
Cody - "Hostages secured in section two."
Sub Commander - "Roget that Team 1 and 2, Team 3 will secure and evac, continue your search topside. ......Eyes open, watch your sectors."
Newman - "Ok. Move upstair. .....Control, we're advancing to Deck Two." Newman
ส่งสัญญาณมือให้ขึ้นไปยังชั้นต่อไปอย่างระมัดระวัง
เมื่อมาถึงชั้น 2 พวกผมเจอแสงไฟจากห้องนึงสว่างโร่ออกมาพร้อมเสียงคนที่พูดดังลั่นห้องเป็นภาษาอาหรับ
Newman
ส่งสัญญาณมือให้ใช้แผนเดิมอีกครั้งกับประตูทั้งสองด้าน .....ไม่เกิน 5 วินาทีทุกอย่างก็จบแบบเดิม
Newman - "Control, all Deck Two hostages are secured."
ตัวประกันถูกนำออกจากห้องไปอย่างรวดเร็วโดยทีมสาม
Ed - "What the hell was that ???"
เสียงสัญญาณเตือนภัยดังลั่นไปทั่วทั้งชั้นทำเอาทุกคนตกใจไปหน่อยนึง
ผม - "I think we're going to have company before it's too late !!!"
Newman - "Set up to plan B. .... Alex, get some C4 on those bodies."
ไอ้เล็กวิ่งเอาระเบิด C4 ไปวางเป็นกับดักที่ศพของข้าศึกเหล่านั้นที่นอนตายอยู่ในห้อง
ไอ้เล็ก - "C4 placed. ......หวังว่าที่นี่คงไม่ถล่มไปด้วยนะ" ไอ้เล็กเดินส่ายหน้าหันไปพูดภาษาไทยกับนิโอ๊ะ
นิโอ๊ะ - "คิดว่าไม่ว่ะ .....คิดว่านะ"
Newman - "Get to an elevated position. We will ambush them when they discover the bodies."
ทุกคนหาที่กำบังในบริเวณนั้นเพื่อรอซุ่มโจมตีข้าศึกที่กำลังมา
ผม - "There's the patrol. .....Standby ....." ข้าศึกติดอาวุธประมาณ 10 คนเดินขบวนมาอย่างระมัดระวัง
Newman - "Hold your fire until they're closer. .......Plan B, do it !!!"
เกิดการระเบิดสนั่นหวั่นไหวตามด้วยกระสุนอีกชุดใหญ่เมื่อข้าศึกเดินเข้าสู่พื้นที่สังหาร 
Cody - "Control, this is 121. Our cover is blown !!!"
Sub Commander - "Copy that, intel still indecates hostages and possible explosives on the Top Deck."
Sub Commander - "Your team needs to secure that location before we can send in reinforcement at the Top Deck ASAP with the Marines, over ?"
Cody - "Roger that, we will call in for exfill at LZ Bravo."
ไอ้สู้ - "เฮ้อออ เหนื่อยอีกแล้ว" ไอ้สู้นอนบ่นงึมงำเป็นภาษาไทยให้ผมฟังขณะนอนยิงอยู่ข้างมัน
Newman - "We need to take the Top Deck ASAP so they can send in the Marines, move !!! move !!!"
พวกผมเจอข้าศึกกระจายกำลังเข้าปะทะกับพวกผมเรื่อยๆ ตามทางที่จะขึ้นไปยังชั้นบนสุด
Sub Commander - "121, hostages from the lower decks are being extracted by Team 3. Proceed to the Top Deck ASAP to secure the rest, over ?"
Newman - "Copy that, we're working on it, out."
การปะทะกันระหว่างพวกผมกับข้าศึกเกิดขึ้นตลอดทาง ทั้งรุนแรงและกดดันจากเวลาที่เหลือน้อยลงเรื่อยๆ
พวกผมติดอยู่ในดงกระสุนปืนจาก M60 และปืนกล .50 Cal ถึง 6 กระบอกที่สาดเอาๆ อย่างไม่ไม่มีทีท่าว่ามันจะหยุดยิงหรือกระสุนจะหมดสักที
โชคร้ายซ้ำซ้อน ....พื้นที่ตรงที่พวกผมอยู่นั้นมุมการยิงค่อนข้างน้อยแถมยังไม่สามารถปาระเบิดเข้าไปได้
Johnathan - "The clock's ticking, Mate !!! We need to get topside !!!"
นิโอ๊ะ - "เล็ก !!! ....บอมบ์ตรงนั้นที ....Ed !!! blow it together !!!" นิโอ๊ะใช้เลเซอร์ส่องไปยังเสาต้นนึงที่พาดอยู่เหนือเหล่าข้าศึกติดปืนกลขนาดใหญ่
ไอ้เล็กและ Ed ใช้ M203 ยิงจนเสาต้นนั้นพังลงมาทับข้าศึกที่อยู่ใต้แนวเสานั้นจนตายเรียบ
Newman - "Good job everyone, move move !!!"
พวกผมวิ่งยิงสลับแนวกันจนเข้าถึงพื้นที่ตรงนั้นได้อย่างไม่ยากเย็นเพราะไม่มีปืนกลคอยยิงกดดันพวกผมแล้ว
ขณะที่พวกผมกำลังข้ามสิ่งกีดขว้างที่ถล่มลงมาพื้นตรงนั้นก็เกิดการสั่นสะเทือนก่อนจะทรุดพังลงไปทีละส่วน
Newman - "Damn it !!! ....Run !!!"
เมื่อพื้นตรงนั้นพังครืนลงไปพวกผมรีบวิ่งกระโดดเกาะหาที่ยึดเอาไว้เพื่อไม่ให้ตกทะเล 
โชคร้ายที่นิโอ๊ะกับไอ้เล็กตกลงไปที่ระเบียงข้างนึงของชั้น 4 ที่กำลังจะโดนเศษเหล็กจากด้านบนหล่นทับ
Cody - "Neo, Alex, are you ok ? ....Say something my friend. .....Say it .....Just say it" Cody
พูดเสียงสั่นถามนิโอ๊ะกับไอ้เล็กที่นอนนิ่งอยู่ข้างล่าง
ไอ้สู้ - "น็อต ....รับ !!!" ผมทำงานกับไอ้สู้มานานเลยรู้ได้ทันทีว่าต้องทำอะไรยังไงตอนไหนเมื่อไร ผมรีบเอาเชือกที่ไอ้สู้โยนให้ล็อคกับเสาที่ใกล้ที่สุด
ก่อนจะหันมายิงคุ้มกันไอ้สู้ที่กำลังวิ่งฝ่าดงกระสุนแล้วกระโดดโรยตัวลงไปหา 2 คนนั้น
Cody - "Fighter (
ชื่อที่พวกนั้นเรียกไอ้สู้ ), what the hell is going on with them ??? Are they still alive ???"
ไอ้สู้ - "Don't worry, they're fine." เศษเหล็กค่อยๆ ถล่มลงไปหา 3 คนนั้นทีละนิดๆ ผมเลยวิ่งไปดูเห็นไอ้สู้กับนิโอ๊ะและไอ้เล็กกำลังเตรียมตัวทำไรสักอย่าง
ไอ้สู้ - "I have a plan to get outta here !!! So you must go on to proceed the primary order, don't worry about us !!!"
นิโอ๊ะ - "I will see you at LZ Bravo, ok ???"
ไอ้เล็ก - "เด๋วเจอกันไอ้หน้าเหลี่ยม"
ผม - "ไม่ๆๆ กูจะรออยู่นี่"
ไอ้สู้ - "Time is running out, Newman. ......Take him out of here."
Newman - "Good luck my friend, god'll be with you." Newman
วิ่งมาลากผมออกจากตรงนั้น เหมือนผมอยู่คนเดียวเมื่อไม่มีพวกมัน .....ทุกอย่างดูว่างปล่าว 
ตอนนั้นผมไม่ค่อยมีสมาธิสักเท่าไรได้แต่กังวลเกี่ยวกับ 3 คนนั้นตลอดเวลา สักพักผมก็ตั้งสติได้แล้วโฟกัสกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย
ผม - "Let's go !!! Those hostages aren't going to rescue themselves." ผมรีบวิ่งไล่ยิงข้าศึกอย่างรวดเร็วเพื่อขึ้นไปยังชั้นบนสุดให้ได้แล้วค่อยกลับลงไปหาไอ้สู้
Johnathan - "They're popping smoke !!!"
ข้าศึกโยนระเบิดควันทั่วบริเวณชั้นบนสุดจนมองอะไรไม่ค่อยเห็น
Newman - "All teams be advised, these guys are a step up. They're using thermal optics to see through the smoke."
Johnathan - "Poor bastard !!!"
Ed - "Snipers at 2 o'clock on the second floor !!!"
Cody - "Let them know about the real professional of Marksmanship." Cody
ชี้ให้ผมดูบนชั้น 2 ทาง 9 นาฬิกาที่พลซุ่มยิงคนนึงกำลังยิงไรเฟิลอย่างเก้ๆ กังๆ
ผม - "Alright !!!" ผมย่องขึ้นไปแย่งปืนไรเฟิลติดกล้องตรวจจับความร้อนจากข้าศึกคนนั้นแล้วยิงคุ้มกันเพื่อนร่วมทีม
Sub Commander - "121, be advised. All hostages have been confirmed at your location along with possible explosives, over ?"
Newman - "Coppy that. All teams check your fire, we don't know what's behind those doors."
เมื่อเคลียร์ข้าศึกที่ซุ่มโป่งอยู่ในม่านควันได้หมดพวกผมก็เริ่มเข้าประชิดห้องสุดท้ายที่อยู่ชั้นบนสุดของแท่นขุดเจาะน้ำมัน
ขณะที่ผมกับ Johnathan จะระเบิดประตูพังเข้าไปช่วยตัวประกันชุดสุดท้าย Ed ก็ยกมือห้ามอย่างรวดเร็ว
Ed - "Hold on !!! my sensor tell me what's behind those doors." Ed
ดู sensor ตรวจจับวัตถุระเบิดที่ข้อมือแล้วทำหน้าเหวอทันที
Newman - "Explosives, right ???"
Ed - "No .....It's Plutonium."
Cody - "Are you sure about this ???"
Johnathan - "Really ???" Ed
ส่ง sensor ที่มีมูลค่าถึง 3 ล้านกว่าบาทให้ทุกคนดู
Newman - "Shit !!!"
ผม - "Great !!! ....It's mean ....we're in danger."
Newman - "Control, this is 121 ....We have some problem." Newman
รายงานสถานการณ์ขั้นวิกฤติเกี่ยวกับปัญหาที่พวกผมเจอ
สักพักพวกผมได้ยินเสียงกระจกแตกแล้วตามด้วยเสียงคนปะทะกันดังโครมครามในห้องของตัวประกัน Newman จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปทันที
Newman - "Control, all hostages have been secured, I repeat, all hostages have been secured. Proceeding to LZ Bravo, over."
ชาย 3 คนในชุดกัมตภาพรังสียกนิ้วโป้งให้พวกผมแล้วส่งสัญญาณมือให้รีบออกไปจากห้องนี้
Sub Commander - "Good job, 121. Marines reinforcements are inserting now."
ผม - "มาได้ไงวะ ??? แล้วทำไมพวกมึงถึง ....." ผมเดินไปถามชาย 3 คนที่กำลังถอดชุดกัมตภาพรังสี
ไอ้สู้ - "เรื่องยาวว่ะ ....ชุดเหี้ยนี่หนักกว่าที่กูคิดอีก ....ลองใส่มะ ?" ไอ้สู้ส่งหมวกให้ผมแล้วถอดชุดนั้นอย่างทุลักทุเลผมเลยต้องช่วย
นิโอ๊ะ - "รีบลี้กันก่อนดีกว่า" นิโอ๊ะดึงมือผมและไอ้สู้ออกจากจุดนั้นแล้วมุ่งสู่ลานจอด ฮ. สวนทางกับทหารซีล 10 กว่าคนที่โรยตัวลงมาจาก BH
ผม - "ทำไมวะ ???" ผมหันไปถามไอ้เล็กที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้แล้วหันไปมองห้องนั้น เห็นเจ้าหน้าที่ 4-5 คนใส่ชุดกันกัมตภาพรังสีเดินเรียงแถวกันเข้าไป
ไอ้เล็ก - "ถึงมันจะอยู่ในที่เก็บก็จริง แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่ารังสีมันไม่ได้รั่วออกมานี่"
Newman - "Glad to see you again, mate !!!" Newman
เดินไปจับไหล่ไอ้สู้และทักทายนิโอ๊ะกับไอ้เล็กก่อนจะขึ้น BH เพื่อถอนตัวจากที่นี่
นิโอ๊ะเล่าให้ทุกคนฟังถึงเรื่องราวทั้งหมดว่าออกมาจากตรงนั้นได้ยังไงและรู้ได้อย่างไรว่าบนนี้มีแร่พลูโตเนี่ยม
ทุกคนชมเชยความกล้าหาญและความเฉลียวฉลาดของไอ้สู้, นิโอ๊ะ และไอ้เล็กผ่านวิทยุสื่อสารกันตลอดทาง
นักบิน BH - "Holy shit !!! Incoming missiles !!! .....Hold on !!!" มิสไซส์ลึกลับ 2 ลูกพุ่งตรงมาหาพวกผมทาง 11 นาฬิกาด้วยความเร็วสูง
นักบินพยายามจะเลี้ยวหลบแต่ก็ไม่ทันการ มิสไซส์โดนท้ายลำ BH ที่พวกผมนั่งจนขาดกระจุยตัวเครื่องหมุนเคว้งกลางอากาศหลายรอบก่อนจะตกทะเล
ทุกคนตะเกียกตะกายออกจากเครื่องแล้วลอยคออยู่บนน้ำรอการช่วยเหลือที่กำลังจะมาในไม่ช้า ( ตั้ง 10 กว่านาที -*-a )
Sub Commander - "121, this is Control. what's your status ?"
Newman - "Wet, we're alright sir but ....our pilot is down. ...We can't help him, .....over."
Sub Command - "Roger that, we're underneath you. ....Ready to fishing ???"
เรือดำน้ำลำใหญ่โผล่ขึ้นมาจากใต้ทะเลช้อนเอาร่างพวกผมให้อยู่ข้างบนตัวเรือ
ทหารบกและทหารเรือระดับนายพล 2 นายออกมาพร้อมกับลูกเรืออีก 4-5 คนเดินตรงมาทางพวกผมที่กำลังนอนหมดแรงอยู่บนเรือดำน้ำชื่อดังของอเมริกา
Sanderson - "Do you want to fishing with us ? ....Or get some breakfast ?"
****************************************
BY :  XIII Post : 2010-02-07

No comments:

Post a Comment